Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Trồng răng sứ thẩm mỹ loại nào tốt nhất?

Chị Tố Như (45 tuổi – Quận 6): “Chào bác sĩ, Em hiện đang gãy 1 răng cửa và mất 1 răng cấm số 6 muốn trồng răng sứ bắc cầu. Nhưng em vẫn chưa biết trồng răng sứ loại nào tốt nhất, mong bác sĩ tư vấn dùm em nhé. Cám ơn bác sĩ ạ !”

Với đa dạng dòng răng sứ như bây giờ thì việc tìm loại nào phù hợp cho mình cũng khiến cho nhiều khách hàng khá đau đầu. Bài viết sau dưới đây được sự tư vấn của Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Chuyên khoa thẩm mỹ răng sứ tại Nha Khoa Peace sẽ giúp bạn biết nên tìm dòng răng nào là phù hợp nhất cho mình.

(Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - thành viên hiệp hội thẩm mỹ nha khoa SCADA - USA hiện đang công tác tại chuyên khoa thẩm mỹ răng sứ ở Nha Khoa Peace)

I/ RĂNG SỨ CÓ BAO NHIÊU LOẠI?

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều dòng răng sứ nhưng chủ yếu chỉ có 2 dòng, ở mỗi loại răng sứ sẽ có các loại răng tiêu biểu riêng:

1/ Dòng răng sứ kim loại:

Răng sứ sườn kim loại có cấu tạo lớp sườn bên trong là kim loại (Ni-cr, hợp kim Cr-Co hoặc titan) và phần sứ sẽ được phủ bên ngoài lớp sườn kim loại này.

Đặc điểm:

+ Lớp sườn kim loại bên trong cực kỳ bền chắc, khả năng chịu lực cao giúp ăn nhai thoải mái, vô cùng khó gãy, vỡ

+ Khả năng sử dụng ổn định lâu dài

+ Phần sứ bên ngoài có tính thẩm mỹ cao gần như răng thật

+ Tương thích sinh học cao nên tránh hoàn toàn khả năng gây kích ứng nướu và cơ thể

+ Màu sắc tuy trắng sáng nhưng do lớp sườn kim loại bên trong nên răng sứ kim loại không sở hữu độ trong tự nhiên như các dòng răng toàn sứ

+ Răng sứ kim loại sau nhiều năm dùng (từ 7 – 10 năm) bắt đầu có hiện tượng lộ viền chân răng. Sẽ xuất hiện 1 đường kẻ nhỏ tối màu ở phía chân răng do, lớp sứ bị mài mòn và lộ viền kim loại.

=> Loại răng sứ kim loại bác sĩ khuyên dùng: răng sứ Titan

Tham khảo: bọc răng titan

2/ Dòng răng sứ toàn sứ:

Răng sứ toàn sứ có cấu tạo bên trong lẫn bên ngoài đều bằng sứ 100%

Đặc điểm:

+ Tính thẩm mỹ cao về cả hình thể răng lẫn màu sắc, răng sở hữu độ trong quang học tự nhiên như răng thật

+ Khả năng chịu lực cao gấp từ 7 – 8 lần răng thật (250 Mpa), giúp sức nhai khỏe và cực kỳ khó bị gãy, mẻ hoặc vỡ do ăn nhai.

+ Khả năng chống bám màu và nhiễm màu tuyệt đối, chống nhiễm mùi tuyệt đối, do đó các loại răng toàn sứ đều không bị phai màu hoặc ố vàng theo thời gian.

+ Bền chắc lâu dài chống mài mòn tuyệt đối, có thời hạn sử dụng trung bình từ 20 – 30 năm hoặc lâu hơn tuỳ chế độ chăm sóc răng miệng của từng người

=> Loại răng toàn sứ tiêu biểu bác sĩ khuyên dùng: Zirconia Ceramill Zolid, Cercon, Cercon HT, 3M Lava Plus

Tìm hiểu thêm: 3 dòng răng sứ tốt nhất hiện nay

II/ VẬY TRỒNG RĂNG SỨ LOẠI NÀO TỐT NHẤT?

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Chuyên khoa thẩm mỹ răng sứ tại Peace Dentistry, chọn lựa trồng răng sứ loại nào tốt nhất sẽ dựa vào vị trí răng bị mất, nhu cầu và điều kiện của người dùng để đưa ra loại răng sứ thích hợp.

1. Mất răng cửa hoặc những răng lộ diện ra khi cười:

Với những răng này sẽ đòi hỏi yếu tố thẩm mỹ cao do sẽ lộ ra lúc cười thì buộc phải chọn những loại răng toàn sứ là hợp lý nhất, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cao, bền chắc giúp thoải mái lúc nhai thức ăn.

Răng toàn sứ có các màu sắc đa dạng nên trong trường hợp trồng ít răng thì màu sắc cũng sẽ cực kỳ tự nhiên và hài hoà với những răng thật còn lại

Tìm hiểu thêm: trồng răng cửa vĩnh viễn

2. Mất răng hàm:

Do răng hàm số 6 nằm sâu bên trong, nên các răng này sẽ không đòi hỏi quá nhiều ở tính thẩm mỹ, chủ yếu là phải bền chắc để bảo đảm ăn nhai tốt, nên răng sứ kim loại Titan sẽ là sự chọn lựa hàng đầu, đảm bảo trọn vẹn các chức năng của răng hàm và tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, có một số trường hợp mất cả răng cửa lẫn răng hàm số 7 có thể chọn lựa trồng kết hợp giữa 2 dòng răng kim loại cho răng cấm và răng toàn sứ cho những răng cửa để tiết kiệm chi phí

Tham khảo: làm răng hàm giá bao nhiêu

III/ CHI PHÍ TRỒNG 1 RĂNG SỨ GIÁ BAO NHIÊU?

Khách hàng có thể tìm hiểu thêm bảng giá của các dòng răng sứ cao cấp có xuất xứ từ Đức hoặc Mỹ, có chứng chỉ lưu hành quốc tế, bảo hành và truy xuất xác thực toàn cầu IDPI, thẻ bảo hành từ 7 – 15 năm tại Nha Khoa Peace.

Bảng giá Bọc răng sứ thẩm mỹ & Trồng răng sứ:

- Răng sứ sườn Kim loại (Đức): (BH 7 năm - IDPI) - Giá: 1.500.000vnđ
- Răng sứ Titanium (Đức): (BH 7 năm - IDPI) - Giá: 2.500.000vnđ
- Răng sứ Zirconia Zolid (Đức):(BH 10 năm - IDPI) - Giá: 5.500.000vnđ ưu đãi 20% còn 4.400.000vnđ
- Răng sứ Zirconia (Đức): (BH 10 năm - IDPI) - Giá: 4.500.000vnđ
- Răng sứ Cercon (Đức): (BH 10 năm - IDPI) - Giá: 5.500.000vnđ
- Răng sứ Cercon HT (Đức): (BH 10 năm - IDPI) - Giá: 6.200.000vnđ ưu đãi còn 5.500.000vnđ
- Răng sứ 3M Lava Plus (USA): (BH 15 năm - IDPI) - Giá: 6.200.000vnđ

Lưu ý:

- Hiện nay, trên thị trường đã ghi nhận cực kỳ nhiều trường hợp nha khoa kém chất lượng không uy tín, dùng Trụ implant và những loại răng sứ giá rẻ không rõ nguồn gốc nhưng vẫn lấy tên của các thương hiệu nổi tiếng. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của ngành nha khoa và trên hết là sức khoẻ răng miệng của khách hàng. Các bạn nên lựa chọn được 1 nha khoa chất lượng để sử dụng dịch vụ?

- Tất cả các dòng răng sứ trên đều là chính hãng và được bảo hành từ 7 – 15 năm bằng thẻ Bảo hành IDPI (thẻ bảo hành – truy xuất xác thực toàn cầu). Giá trên chỉ mang tính chất tham khảo để biết giá chính xác các bạn có thể liên hệ hotline: 09473.565.565 hoặc inbox fanpage Peace Dentistry: https://www.facebook.com/PeaceDentistry/

IV/ HÌNH ẢNH KHÁCH HÀNG TRỒNG RĂNG SỨ TẠI PEACE DENTISTRY:

Trồng răng sứ phục hồi 2 răng (**)

Trồng răng sứ 1 răng (**)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét